วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

"สิ่งดีๆที่วัดพระธรรมกายให้ฉัน"

สำหรับวันนี้ผมก็มีเรื่องราวดีๆของวัดพระธรรมกาย มาแชร์ให้ ทุกท่านได้รู้เพิ่มเติม วัดพระธรรมกายแห่งนี้ มีพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุณีหลวงพ่อธัมมชโย เป็นเจ้าอาวาส และถือเป็นครูบาอาจารย์อีกคนหนึ่งของผม คุณธรรมของท่านได้สร้างประโยชน์ในแง่ของตัวผมเอง หรือเรียกว่าประโยชน์ตน ได้แก่   หลวงพ่อธัมมชโย ท่านมีเสขิยวัตรที่งดงาม สำรวมทุกอริยบท ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผมฝึกตัว จนคนรอบข้างทักว่าใจเย็นลงและมีสติมากขึ้น,  หลวงพ่อธัมมชโยท่านเป็นผู้ที่มีความเคารพสูงยิ่งซึ่งสอดคล้องกับกิจกรรมของวัดพระธรรมกาย ที่ส่งเสริมให้ผู้คนนิยมจับดี(ตรงกันข้ามกับจับผิด)กัน ซึ่งผมก็นำไปปฏิบัติ จนรู้สึกให้อภัยคนอื่นได้ง่าย ไม่คิดจับผิดเหมือนเมื่อก่อน , หลวงพ่อธัมมชโยท่านเป็นต้นแบบในเรื่องความมีศิลปะ การแสดงออกทุกอริยบททั้งสง่างามและสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้แก่ผู้พบเห็น สิ่งนี้ผมได้นำมาปฏิบัติ และจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป , หลวงพ่อธัมมชโยเป็นผู้รักการปฏิบัติธรรมเป็นชีวิตจิตใจ สังเกตุได้จากกิจกรรมของวัดพระธรรมกายทุกครั้งจะมีการนั่งสมาธิ ซึ่งถือว่าเป็นแก่นสำคัญของวัดนี้เลยก็ว่าได้ นี่คืออีกสิ่งที่ผมประทับใจวัดพระธรรมกายแห่งนี้ เพราะสมาธิตอบโจทย์ผมทั้งในด้านการเรียน คือเรียนได้ประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้านสังคม คือ เข้าสังคมได้ดี เพราะอารมณ์ไม่แปรปวน และมองเห็นข้อดีของคนอื่นเนื่องจากใจไม่ฟุ้งซ่าน ด้านสุขภาพ พบว่าการนั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอทำให้สมองปรอดโปร่งจัดการกับความเครียดได้ดีขึ้นทำให้สุขภาพแข็งแรงตามมา สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ผมได้รับมาจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย จากวัดพระธรรมกายแห่งนี้ แล้วคุณๆ จะรออะไรอีกครับ มาสัมผัสสิ่งดีที่จะทำให้ชิวิตคุณพัฒนาขึ้นอย่างมีความสุข ด้วยกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น